Kinh nghiệm làm việc: Trên 5 năm
Trình độ học vấn
Bằng cấp cao nhất : Đại học
Xếp loại: GIỎI
Tốt nghiệp 1-2020
Đại học - ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
- Tiếng Anh: Đọc hiểu tài liệu về nghiệp vụ Thu Mua, Xuất Nhập Khẩu, viết mail, chats,...
- Tiếng Trung - Trung cấp – HSK4: giao tiếp cơ bản - Đang t iếp tục nổ lực học để đạt HSK6 trong năm 2026.
- Tin học: thành thạo tin học văn phòng, Word, Excel, Google sheets, Mail, …
Trình độ chuyên môn: Đại học
Kinh nghiệm làm việc
7/2017 - 1/2025 : CHUYÊN VIÊN THU MUA - NỘI ĐỊA - NGÀNH HÀNG
FMCG - CÔNG TY TNHH G&G CONCEPT
*** Chuyên Viên Thu Mua:
- Tiếp nhận yêu cầu hỏi hàng, đặt hàng từ phòng kinh doanh và cấp trên.
- Trực t iếp làm việc với các Quản lý kinh doanh khu vực FS, ASM, của các nhãn hàng lớn như Kinh Đô, Perfetti, Unilver, Coca Cola, Masan, Acecook,.. để đàm phán giá mua tốt nhất với sản lượng theo từng thời điểm mua hàng.
- Nắm rõ quy trình cũng như các kênh phân phối của chuỗi cung ứng ngành hàng FMCG, F&B, HC,… từ đó có kế hoạch và lựa chọn nhà cung cấp cũng như đối tác thuộc kênh hàng phù hợp cho kế hoạch mua hàng.
- Theo dõi tồn kho, phối hợp với Kho & Sales để tối ưu số lượng nhập hàng
- Đàm phán giá cả, hợp đồng, điều khoản thanh toán để tối ưu chi phí mua hàng.
- Cập nhật giá thị trường, chính sách của nhà cung cấp, thương hiệu đối thủ để tư vấn chiến lược cho BGĐ.
- Giải quyết tốt, kịp thời các vấn đề phát sinh và cập nhật tình hình nhanh chóng cho các bộ phận liên quan.
Kiểm Soát Chi Phí & Quản Lý ngân sách mua hàng cho từng đơn hàng và toàn chu trình mua sắm.
✅ Lập kế hoạch mua hàng & thanh toán theo đơn hàng đã được phê duyệt.
✅ Kiểm soát & tối ưu chi phí mua hàng, đảm bảo hiệu quả tài chính.
✅ Theo dõi và kiểm soát chiết khấu, chương trình ưu đãi từ nhà cung cấp.
*** Nhân viên Phụ Trách tuyển dụng:
- Lập kế hoạch và triển khai chiến lược tuyển dụng phù hợp với nhu cầu nhân sự của công ty.
- Tiếp nhận yêu cầu, đăng tin tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ, phỏng vấn đến đàm phán và tiếp nhận nhân sự.
- Tạo dựng và duy trì hệ thống dữ liệu ứng viên tiềm năng, mở rộng kênh tuyển dụng thông qua mạng xã hội
- Theo dõi, phân tích hiệu quả tuyển dụng, đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng tuyển dụng.
- Thực hiện các công việc liên quan khác theo sự phân công của Giám Đốc.
3/2014 - 6/2017 : CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG - CÔNG TY TNHH SMART
THREE VIỆT NAM - CHUỖI SIÊU THỊ AUCHAN
- Quản lý, t iếp nhận, xử lý email, hotline, … Chăm sóc khách hàng
- Tư vấn, hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của Khách hàng về sản phẩm của công ty.
- Tìm hiểu những nhu cầu của khách hàng và đẩy mạnh công việc chăm sóc khách hàng. Xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng cũ và mới.
- Theo dõi và liên tục cập nhật các chính sách về sản phẩm/dịch vụ của Công ty
- Chủ động liên hệ với khách hàng, thông báo ưu đãi trong các chương trình khuyến mãi.
- Phối hợp quảng bá các khuyến mãi, các gói dịch vụ ưu đãi của Công ty tới khách hàng
- Thực hiện khảo sát khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, ghi nhận phản hồi giúp cải thiện sản phẩm, dịch vụ
- Lập báo cáo trình cấp trên về khảo sát khách hàng, độ thỏa mãn với sản phẩm dịch vụ và đưa ra đề xuất cải thiện, nâng cao chất lượng công việc.
- Chuẩn bị tài liệu, thu thập thông t in cần thiết theo yêu cầu của Ban Giám đốc